จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ดูรถมือ สอง อย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

ในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน เรา ต้องรถเหมือนการเปรียบเทียบข้อแตกต่าง เหมือนหาผิดพลาดของโครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

1.ต้องดูรถด้านซ้าน และด้านขวา 


ที่ต้องดูเพราะ จะต้องเปรียบเทียบ รอยตะเข็บ ของ หน้ารถ ฝา กระโปรง รถ ว่ามีระยะห่างเท่ากันหรือไม่รอยตะเข็บเท่ากันหรือไม่ เพราะหากโดนชนหนัก จะเปลี่ยน รูป ไปโดยสิ้นเชิง ทำให้ผู้ตัดสินใจ ได้ชั่งใจก่อนซื้อได้

2.ขอบยางกระจก บาน หน้า -  หลัง -  ข้าง

ต้องเปรียบเทียบดูรอยตะเข็บของยางที่ ต่อจากกระจกว่ามีความซีดไหมเท่ากันไหม ลักษณะนิ่ม หรือ แข็ง หรือ กระจกอาจโดนชนหนักจึงทำมายกบาน ซึ่งไม่ใช้ของเดิม ตรวจดู รอย ตะเข็บรอบคัน ตรวจดู รอยแตกร้าว เล็กๆ น้อยๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิด การแตก ขนาดใหญ่ได้ต่อไป

3. การเคาะฟังเสียงของรถ


การเคาะรถ ฟังเสียง ความดังของเสียงต้องเท่ากันใกล้เคียงกัน เราต้องเคาะ ตำแหน่งเดียวกัน เพื่อการเปรียบเทียบ เช่น เคาะ ประตูหน้า ซ้าย ก็ เคาะ ประตู หน้า ขวา เหมือนกัน ในตำแหน่งเดียวกัน และฟังเสียงต้องใส ไม่ ทึบ ต้องดังลักษณะใกล้เคียงกัน 

4.การดูปียาง


เช่น ยางปี 02 สัปดาห์ที่ 26 มาเทียบกับ ปี นี้ 2014 ก็ มี ความเสี่ยงที่จะระเบิดมาก หาก ดูรายละเอียดแล้ว เช่น รอยแตกลายงา ถ้ายาง มีดอกยางมาก หน่อย อย่าพึ่งไปตัดสินใจ 100 % ต้องดู ปียาง กดยางนิ่มไหมไม่แข็งกระด้าง

5.ห้องเครื่อง


ห้องเครื่องต้องดุ รายละเอียดต่างๆ ภายใน เช่น ยางแท่นเครื่อง หม้อน้ำ ไม่มีสนิม แบตเตอรรี่ ปีไหน หม้อลมเบรค สนิม มาก น้ำมันเครื่อง สีเข้ม กรองอากาศ ต้อง ขาว ขาไฟเรียบร้อยไหม

นี้คือการตรวจสภาพรถคราวๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อ เพราะเรา ต้องการของดี ราคาถูกกันทั้งนั้น ครั้งหน้าจะมาลงรายละเอียดมากขึ้นกว่านี้และเจาะลงไปในแต่ละส่วน ซึ่งเป็นเรื่องที่ ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อรถ มือ สอง ต้องควรทราบก่อนการ ซื้อ ขายนะคับ

หากบทความนี้มีประโยชน์ก็ขอให้ผู้อ่านให้กำลังใจโดยการติดตาม บทความต่อๆไป ด้วยนะคับขอบคุณครับ 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น